วัตถุประสงค์ของชมรม

1) เพื่อให้สมาชิกในชมรมช่วยเหลือและส่งเสริมสังคมด้านวัตถุในการซ่อมแซม..ก่อสร้าง..ทำนุบำรุงถาวรวัตถุ..ของวัด..โรงเรียน..ที่ยังขาดแคลนในนามของชมรมค่ายอาสาฯ ทีทีเอ็ม

2) เพื่อเป็นการฝึกบำเพ็ญตนและช่วยเหลือสังคมในด้านจิตใจและพุทธจริยธรรม ถ่ายทอดองค์ความรู้ทางวิชาการสู่เยาวชนในนามของชมรมค่ายอาสาฯ ทีทีเอ็ม

3) เพื่อหล่อหลอม ขัดเกลาจิตใจ ของสมาชิกชมรมให้ยึดมั่นในพระรัตนไตร และการทำความดีตามแนวทางของทาน ศีล ภาวนา

4) เพื่อให้สมาชิกปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานให้ถูกวิธี และบังเกิดผลสูงสุด

5) เพื่อให้สมาชิกนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกติ์ใช้ในงานออกค่ายอาสาฯ และนำไปประยุกต์ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง

6) เพื่อให้สมาชิกบำเพ็ญตนเป็นผู้เสียสละดังนั้นทุกกิจกรรมของชมรมจะส่งเสริมให้สมาชิกเข้าร่วมโดยความสมัครใจ และไม่ให้มีการบังคับแต่อย่างใด

7) เพื่อให้สมาชิกของชมรมประพฤติปฏิบัติในทานบารมี ดังนั้นการบริจาคทานเพื่องานการกุศลใดๆทางชมรมจะประกาศบอกบุญแต่ห้ามมิให้มีการเดินเรี่ยไรเด็ดขาด

8) เพื่อช่วยเหลือและให้ปรึกษากับทีทีเอ็ม ในงานด้านอาสาพัฒนาและกิจกรรมพุทธศาสนา

9) กิจกรรมของชมรมเพื่อดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามในการช่วยเหลือสังคมและเป็นแบบอย่างของการเสียสละ อีกทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงคุณความดีของ ทีทีเอ็ม

สอนวิปัสสนากรรมฐาน

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ขอคำแนะนำ,ความคิดเห็น

เพื่อนๆ พี่ น้อง ทีทีเอ็มครับ หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะเสนอความคิดเห็นหรือให้คำแนะนำหรืออยากให้ชมรมทำสิ่งใดทุกท่านสามารถแสดงความคิดเห็นได้โดย:

1.เลือกคลิ๊กที่"ความคิดเห็น"

2.ใส่ความคิดเห็นในช่อง"แสดงความคิดเห็น"

3.หลังจากแสดงความคิดเห็นเสร็จแล้ว ให้เลือกในช่อง"แสดงความคิดเห็นในฐานะ: "แล้วเลือก "OpenID" หรือ "ชื่อ/URL" (แนะนำอย่างแรก) ต่อจากนั้นจะมีหน้าต่างให้ใส่ชื่อแล้วจึงคลิ๊กดำเนินการต่อ ก่อนจะโพสจะเลือกแสดงตัวอย่างก่อนหรือไม่ก็ได้เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. รับทราบครับผม ชมรมแบบนี้ดีนะครับ จะเป็นกำลังใจให้ทำต่อไปนะครับ

    ตอบลบ